42 tháng tuổi

42 tháng tuổi: Bé thích mở rộng vốn từ vựng
Bé 42 tháng: ở độ tuổi này vừa khao khát độc lập, vừa còn phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ của bạn. Chỉ cần nói cho bé là bạn đang ở bên, bé sẽ cố gắng vượt qua thách thức mới (như tự đi xe đạp hay xe trượt), tự tin để thực hiện nhiệm vụ. 42-thang

Căng thẳng

Sẽ có nhiều lo lắng của bố mẹ dành cho bé  ở độ tuổi này, vì bé rất vô tư, có thể ngủ ít mà chơi suốt ngày. Tuy nhiên, điều đặc biệt cần lưu ý là trẻ có thể bị căng thẳng ở độ tuổi này, đặc biệt nếu bé cách ly với mẹ, hay ở môi truờng với nhiều bạn mới, nhiều tình huống mới. Nếu ở độ tuổi này bé mới đi mẫu giáo, bé có thể căng thẳng hơn nhiều nếu đi học ở lứa tuổi khác. Mẹ sẽ cần tìm hiểu thêm những cách trò chuyện, tiếp xúc với con để giúp con thích nghi dần với môi trường mới.

Những bài học

Một trong những bài học khó khăn nhất bạn sẽ phải học làm cha mẹ là cho phép bé thử làm đi làm lại 1 việc cho đến khi hoàn thành. Trong độ tuổi này, bé có thể sẽ ngã trong khi cố gắng leo lên một cái gì đó, hoặc từ ngữ chưa trôi chảy. Theo bản năng, bạn có thể sẽ giúp bé ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng tránh làm điều này để bé có thể tìm hiểu đúng cách tiếp cận một việc mới. Bạn sẽ cần phải khuyến khích bé thử làm lại thêmlần nữa và nói cho bé hiểu rằng bé đang làm đúng cách. Không ai thích thất bại, nhưng nó là một phần của cuộc sống và nó sẽ có ích cho bé sau này, đồng thời giúp bé phát triển kỹ năng.

Xác định vật thể

Bé có thể xác định và tạo hình từ các khối khi xếp chúng theo hình hoặc theo màu sắc. Với các khối xếp hình, bé có thể cố gắng để nhận biết các vật thể một cách thường xuyên. Bé sẽ thích mở rộng vốn từ vựng, và sẽ tiếp tục hỏi bạn ’tại sao’ và ‘làm thế nào’.Những câu hỏi này sẽ giúp bé tìm hiểu về hoạt động của thế giới xung quanh.

Phát triển sinh lý

Khi vào mẫu giáo bé nói sõi, có thể ngâm thơ, học đếm và học vẽ.

Bé có thể nhai được các thức ăn cứng như người lớn. Ở lứa tuổi này hệ thống miễn dịch hoạt động tốt. Bé kiểm soát được tiểu tiện và số lần đi tiểu giảm hơn trước. Mỗi khi có nhu cầu đi vệ sinh, bé đã biết đòi bô. Thường thì bé gái nhịn tiểu tốt hơn bé trai và có thể đợi cho tới khi bô được mang tới. Còn với bé trai thì bé chỉ có thể thông báo chứ không đợi được.

Hoạt động chủ yếu của bé là với đồ vật xung quanh. Điều này giúp bé học được các chức năng của đồ vật, nhờ đó tâm lý bé phát triển mạnh.

Bé cũng học được những quy tắc hành vi trong xã hội, từ đó nảy sinh nhu cầu dùng ngôn ngữ giao tiếp với người lớn.

Ở lứa tuổi này, vui chơi là hoạt động chủ yếu giúp hình thành trí tưởng tượng, cách tư duy cho bé.

Theo mangthai, mevabe, webtretho, babycenter, babyzone, gurgle, meyeucon

Đăng ký nhận mail hàng tháng về sự phát triển của bé tại đây

Chúng tôi sẽ gửi mail cho bạn hàng tháng vào ngày sinh của bé với nội dung tư vấn về sự phát triển của bé từng tháng tuổi

Thông tin chăm sóc bé được up liên tục trên facebook: https://www.facebook.com/hikidshopvn
Vui mừng chào đón các bố mẹ ghé thăm

Bình luận về bài viết này