23 tháng tuổi

23 tháng: bé biết thao tác tốt hơn với thìa, đũa trong bữa ăn
Đôi bàn tay ngày càng khéo giúp bé biết thao tác tốt hơn với thìa, đũa trong bữa ăn. Bé cũng có thể bắt chước cha mẹ và người nhà trong việc dùng đũa, thìa, dĩa hay các vật dụng ăn uống khác… Nếu bé còn vụng về, bạn đừng lo ngại mà yên tâm cho con ăn bốc.– Nhảy: Bé thích hò hét, nhảy nhót nhưng nếu bé không thích nhảy thì bạn cũng đừng vội lo.- Biết khi nào muốn đi vệ sinh: Bé bây giờ có thể nhận thức được một cái tã bẩn hay ướt và bé cũng biết khi nào muốn đi vệ sinh. Thậm chí bé còn ra tín hiệu thông báo cho mẹ biết đang buồn tè hay buồn ị, tránh được việc bé“bĩnh” ra quần. Ở thời điểm này, bạn có thể dạy cho con thói quen khi tè hay buồn ị thì cần ngồi bô. Mỗi lần bé ngồi bô ngoan, cha mẹ nên động viên bé.

23-thang

Thể chất

Bé có thể ngâm nga và hát.

 

Trí tuệ

– Bé nói được những câu gồm 3 từ như “chó chạy ra”.

– Bé có thể vẽ đi vẽ lại những vòng tròn và vạch đường kẻ.

– Bé ghép được những hình ghép đơn giản.

– Bé có thể thực hiện được những yêu cầu gồm hai bước, chẳng hạn: “Con đến đây và xoay lại để mẹ thoa kem chống nắng lên lưng con nhé!”

– Bé có thể hiểu những từ phản nghĩa như người cao, người thấp, miếng bánh to hoặc nhỏ.

Xã hội

– Khoảng thời gian này, bé sẽ thích chơi với những trẻ khác hơn.

– Bé có thể bắt chước anh chị đập nẩy bóng rổ hoặc làm theo những trẻ khác khi chúng chơi.

– Bé sẽ cố gắng lôi kéo bạn tham gia vào bất cứ trò nào bé đang chơi.

Giúp bé phát triển tháng này

– Nói những từ lịch sự: Lúc này, bạn có thể khuyến khích bé học chào hỏi, nói “Con cảm ơn”, “dạ”, “vâng ạ”, “có ạ”… Bạn cũng nên là tấm gương lịch sự để con học hỏi, chẳng hạn bạn cảm ơn khi bé lấy giúp thứ gì cho mẹ, hai mẹ con cùng chào hỏi khi tới nhà người thân… Khen ngợi mỗi khi bé lịch thiệp vì bé sẽ muốn lịch thiệp nhiều hơn nữa.

– Ra công viên: Giờ đây, bé rất thích chạy nhảy, leo trèo, chơi cầu trượt, bập bênh, đu quay… hay tất cả những hoạt động ở trong công viên.

Sức khỏe của bé

Nhiều cha mẹ được khuyên nên cho bé đi khám tổng quát khi bé được 2 tuổi. Bác sĩ sẽ cùng cha mẹ trao đổi về chuyện ăn uống, tâm lý, hành vi, quá trình học đi, thị lực cũng như kỹ năng nghe ở bé. Đây là cơ hội để cha mẹ hỏi bác sĩ về bất kỳ điều gì mà đang bận tâm về con mình.

Theo mangthai, mevabe, webtretho, babycenter, babyzone, gurgle, meyeucon

Đăng ký nhận mail hàng tháng về sự phát triển của bé tại đây

Chúng tôi sẽ gửi mail cho bạn hàng tháng vào ngày sinh của bé với nội dung tư vấn về sự phát triển của bé từng tháng tuổi

Facebook liên tục cập nhật thông tin về sự phát triển của bé: https://www.facebook.com/hikidshopvn

Bình luận về bài viết này