17 tháng tuổi

17 tháng tuổi: Bé hiểu được những khái niệm đối lập
17 tháng tuổi, bé đi vững hơn và hiếm khi ngã. Bé cũng có thể cố gắng chạy và thường khi chạy, chân bé chạm đất cả bàn. Thể chất– Bé biết vẫy tay chào “Tạm biệt”.

– Bé biết lăn quả bóng tới lui với người lớn.

– Bé uống được bằng tách.

– Bé đứng được một mình, có thể cúi xuống và đứng lên lại, và nếu bé đã biết đi sớm, có khả năng bé sẽ bắt đầu tập bước giật lùi.

Nếu bé chạy xiên xẹo thì bạn đừng vội hoảng sợ. Bé đang học đi và học chạy sẽ trở nên tự tin và vững vàng hơn nếu bạn để con được tự do trong thời gian ngắn.

Trí tuệ

Đối lập: Bé bắt đầu dần hiểu được những khái niệm đối lập, chẳng hạn “nhiều” và “ít”. Khi nói chuyện với bé, bạn có thể dùng các tính từ đối lập để nói cho bé hoặc mô tả những tính từ bạn nhìn thấy trong sách hay ngoài thực tế.

Nhận ra người quen: Ngay cả với khoảng cách khá xa, bé có thể vẫy tay, chỉ tay hay hớn hở khi nhận ra người quen.

Ra hiệu khi tã bẩn: Bé bắt đầu nhận thức được khi bỉm dính bẩn và có thể ra hiệu đòi mẹ thay cho sau đó. Bạn có thể khuyến khích bé hiểu biết về tã bẩn – tã sạch, bỉm khô – bỉm ướt và nói chuyện với bé về việc ngồi bô.

Bé có thể tự cởi quần áo. Ở tuổi này, một số bé thậm chí còn học cách chải răng nếu được mẹ giúp đỡ.

Xã hội

– Bé bắt đầu nhận ra sự giống và khác nhau giữa đồ chơi và những vật khác. Khi bé chơi, bạn sẽ thấy bé thích phân loại đồ chơi thành đống theo màu, hình dạng và thể loại.

Ngôn ngữ

– Bé có thể nắm vững một số từ (“con”) và một số bé thậm chí còn kết hợp các từ với nhau

`17-thang

Giúp bé phát triển trong tháng này

Tìm sự thoải mái: Khi không thoải mái, bé có thể mút ngón tay, mút ti giả… để cảm thấy được trấn tĩnh. Khi đó, cha mẹ cần tìm nguyên nhân bé khó chịu và giải quyết những nguyên nhân này để bé thoải mái, không mút tay hay mút ti giả nữa.

Chơi với dụng cụ gia đình: Vật dụng đơn giản trong bếp như thìa, hộp sữa chua, thìa gỗ, lõi giấy vệ sinh bỏ đi… khuyến khích bé vui chơi, đóng kịch.

Sức khỏe của bé

Một chế độ ăn uống cân bằng: Bé nên được cho ăn uống đúng giờ với đa dạng các loại thực phẩm. Uống quá nhiều sữa, nước quả hay ăn vặt quá mức có thể lấy đi cảm giác thèm ăn của bé, khiến bé lười ăn vào bữa chính. Nên cho bé ăn nhiều loại đồ ăn với lượng nhỏ để kích thích vị giác cho bé.

 Theo mangthai, mevabe, webtretho, babycenter, babyzone, gurgle, meyeucon

Đăng ký nhận mail hàng tháng về sự phát triển của bé tại đây

Chúng tôi sẽ gửi mail cho bạn hàng tháng vào ngày sinh của bé với nội dung tư vấn về sự phát triển của bé từng tháng tuổi

Thông tin chăm sóc bé được up liên tục trên facebook: https://www.facebook.com/hikidshopvn
Vui mừng chào đón các bố mẹ ghé thăm

Bình luận về bài viết này