66 tháng tuổi

6 tháng tuổi: Nhận thức về sự khác biệt của bé
66 tháng tuổi, bé đã hiểu được các mối quan hệ giữa mọi người với nhau. Bé  có thể nhận ra gia đình của người khác khác với gia đình của mình. Ngoài ra, trẻ cũng nhận biết được sự khác biệt giữa người này và người kia, nên chúng không rụt rè khi hỏi: Tại sao Hải lại có 2 mẹ? Hoặc, tại sao Thanh lại có đôi mắt rất nhỏ…  

Nhận thức về sự khác biệt của bé

Khi bé đưa ra các câu hỏi này, bạn không nên lảng tránh các câu trả lời, hoặc cấm bé nói ra những quan sát này. Ban hãy tận dụng các câu hỏi này để cùng bé trao đổi về vấn đề bé đang băn khoăn, nhằm giúp bé có cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới của mình đang ngày càng đa dạng và phong phú.

66 thang

Dù bé thường thỏa mãn với những phản ứng bề ngoài (“tất cả chúng ta bên trong đều giống nhau”), nhưng bé lại có thể hiểu được những câu trả lời phức tạp hơn. Chẳng hạn, nếu bé tò mò về màu da, bạn có thể nói về số lượng sắc tố trong da của mỗi người khác nhau như thế nào. Tuy nhiên, bạn không cần phải nói quá chi tiết và chỉ cần trả lời bé thật nghiêm túc là được.

Trẻ con nhận ra rất nhiều sự nhầm lẫn của mình về sự khác biệt thông qua trò chơi. Do vậy, nếu bé có nói với bạn rằng: “Mẹ không có việc làm”, bố không biết nấu cơm”..  thì bạn cũng đừng quá ngạc nhiên, mà hãy biến những câu nói này của bé thành những cuộc hội thoại rôm rả giữa bạn và bé.

Lời khuyên dành cho cha mẹ

Bé có thể học được hàng trăm từ mới từ những cuốn sách mà bạn thường đọc cho bé nghe.Vì thế, bạn hãy biến việc đọc thành một hoạt động tương tác bằng cách đặt các câu hỏi với bé như:

“Con nghĩ tiếp theo chuyện gì sẽ xảy ra?”. Sau đó, khuyến khích bé dự đoán những gì xảy ra ở trang sau.

“Chuyện gì xảy ra nếu…?”, bạn đưa ra giả thuyết. Ví dụ, “Nếu Hà quên làm bài tập về nhà khi đi học sẽ bị làm sao?

“Tại sao con nghĩ …?”. Đây là hình thức khuyến khích bé đưa ra cách diễn giải riêng của mình. Ví dụ: Con nghĩ vì sao ở bức tranh này, họa sĩ lại vẽ bầu trời màu hồng?

Theo mangthai, mevabe, webtretho, babycenter, babyzone, gurgle, meyeucon
66 thang 2

Bé Nguyễn Bình Minh 66 tháng tuổi: bé vừa có nét chững chạc, vừa có hài
hước, ngộ nghĩnh đáng yêu với vô số câu hỏi “tại sao” qua mắt bé icon smile 66 tháng tuổi: Nhận thức về sự khác biệt của bé 

Chúng tôi sẽ gửi mail cho bạn hàng tháng vào ngày sinh của bé với nội dung tư vấn về sự phát triển của bé từng tháng tuổi

Thông tin chăm sóc bé được up liên tục trên facebook: https://www.facebook.com/hikidshopvn
Vui mừng chào đón các bố mẹ ghé thăm

Bình luận về bài viết này