64 tháng tuổi

64 tháng tuổi: Bé tự hào về những khả năng của mình

Tự đề cao mình là một xu hướng bình thường của trẻ ở tuổi này. Vì bây giờ bé đang là trung tâm thế giới của mình và bé cảm thấy khá tự hào về những kỹ năng mà bé nắm được như: đá bóng tốt, viết chữ đẹp, đếm được đến 100, chạy nhanh… Những tự hào này của bé chủ yếu để thể hiện sự tin của mình trước mọi người.  

Vì thế, chúng ta sẽ không thấy lạ lẫm khi nghe bé nói với bạn rằng: “Tớ có thể đá bóng tốt hơn thế nhiều!”; “Tớ có thể đếm đến 100 nữa cơ”…

Nếu tự khen mình trở thành một thói quen kinh niên của bé thì cha mẹ hãy chỉ ra cho bé biết rằng: bạn của bé có thể sẽ coi những điều bé nói về khả năng của mình như là một sự khoác lác và mọi người sẽ không thích điều đó chút nào.

64 thang

Thực tế thì bé có thể tự tin về những năng khiếu của mình, song bé cũng nên ghi nhận và tự hào về những khả năng và thành tựu của người khác. Ví dụ: Bạn Loan vẽ tranh rất đẹp, bạn Thủy nói tiếng Anh rất giỏi…

Để những khả năng của bé ngày một phát triển, bạn nên thường xuyên động viên, khuyến khích, khen ngợi bé khi cần để bé thấy rằng: mẹ biết mình rất thông minh và tài năng… Ví dụ, khi bé đánh thắng chị trong một ván cờ, bạn có thể khen ngợi bé. Ngoài ra, bạn cũng có thể khen ngợi những người bạn khác của bé khi họ làm tốt một việc gì đó, Ví như: bạn Tí lớp con xếp hình rất đúng và nhanh, con có thấy thế không?

Những lời khen ngợi kịp thời và đúng lúc có ý nghĩa cổ vũ bé rất lớn trong sự phát triển của bé. Ngoài ra, nó còn giúp bé biết ghi nhận những khả năng, thành tích của người khác song song với những khả năng của chính mình.

Cuộc sống của bạn

Nuôi dạy con là một niềm vui và hạnh phúc lớn của người làm mẹ, đặc biệt là khi bé biết làm và nói những điều thật tuyệt diệu trong cuộc sống. Tuy nhiên, có những lúc bạn cũng sẽ phải lên giọng hoặc hạ giọng vì một hành động không tốt nào đó của bé, dù điều này không diễn ra nhiều trong cuộc sống của bạn.

Nếu có thì bạn cũng đừng cảm thấy có lỗi, khi bé buộc bạn phải đưa ra những kỷ luật nghiêm khắc, dù là khi bé khóc nức nở, hoặc tuyên bố chắc nịch với bạn  rằng: “Mẹ là người xấu!…”.  Bởi vì, trách nhiệm của bạn là nuôi dạy con ngoan ngoãn, vui vẻ, khỏe mạnh, vì thế bạn cũng cần phải lập ra các luật lệ và chỉ rõ để bé tuân theo.

Theo mangthai, mevabe, webtretho, babycenter, babyzone, gurgle, meyeucon

Đăng ký nhận mail hàng tháng về sự phát triển của bé tại đây

Chúng tôi sẽ gửi mail cho bạn hàng tháng vào ngày sinh của bé với nội dung tư vấn về sự phát triển của bé từng tháng tuổi

Thông tin chăm sóc bé được up liên tục trên facebook: https://www.facebook.com/hikidshopvn
Vui mừng chào đón các bố mẹ ghé thăm

Bình luận về bài viết này