63 tháng tuổi

63 tháng: Bé hiểu về mối liên hệ nguyên nhân – kết quả

63 tháng tuổi, Trẻ bị cuốn hút bởi mối quan hệ nhân – quả, mọi việc xảy ra như thế nào và tại sao. Điều gì sẽ xảy ra khi bé bước đi nặng nề trong đống bùn? Điều gì xảy ra, nếu một quả trứng rơi khỏi tổ chim? Nếu bé có thể tưởng tượng ra những điều đó, bé sẽ muốn biết kết quả như thế nào.

63-thang-229x300
Bé hiểu về mối liên hệ nguyên nhân – kết quả Bé nhìn thấy một cái cây bị đổ và hỏi “Chuyện gì xảy ra thế mẹ?”. Lúc này, bé đã sẵn sàng và háo hức được giải thích một cách chi tiết về việc trong cơn bão, sét đánh xuống và làm đổ cây.Khi bé học cách đoán sự việc sẽ xảy ra, chúng cũng có thể liên hệ mối quan hệ nhân – quả với hành vi của mình. Chúng biết hành động của chúng đều có hậu quả. Nếu bé đánh em trai mình, bé biết rằng em bé sẽ khóc và bé sẽ bị cho là hư. Nếu bé chơi bóng trong nhà, bé biết mình có thể làm vỡ đồ.Để giúp bé hiểu rõ hơn về nguyên nhân – kết quả, hãy hỏi bé những câu hỏi “Sẽ thế nào, nếu con…”; “Sẽ thế nào, nếu con quên không mang đồ ăn trưa đi học nhỉ?”; “Sẽ thế nào, nếu một chiếc đĩa bay hạ cánh xuống sân nhà mình?”; Sẽ như thế nào nếu con bị ướt? … Sự hợp lý của các tình huống này ít quan trọng hơn quá trình tư duy về nó. Bé có thể nghĩ ra một số lời giải thích thông minh hoặc cũng có lúc hơi ngô nghê. Và trong quá trình này, chính bạn đang giúp não bé luyện tập. 

Bé rất thích các câu hỏi “Sẽ thế nào, nếu….?”. Bạn nên tránh trả lời bé một cách tùy tiện rằng, việc này không thể xảy ra. Thay vì thế, bạn hãy đưa ra một câu trả lời hợp lý minh họa cho điều thực sự có thể xảy ra.

Cuộc sống của bạn

Hai vợ chồng bạn có cãi nhau về một vấn đề nào đó không? Bạn có giấu bé không? Trẻ con có thể nhận ra rất rõ sự bất hòa, và điều đó có thể khiến bé căng thẳng vì lo lắng về sự an toàn và bình yên của mình.

Nếu hai người có bất đồng liên quan đến việc nuôi dạy con cái, hãy tìm ra cách giải quyết mà vẫn tôn trọng nhau. Cả hai đều có mục đích giống nhau, tất cả đều chỉ mong con mình khỏe mạnh và vui vẻ. Đôi lúc, hai người cần tạm dừng cuộc tranh cãi lại cho đến khi hai người đã thông suốt được sự bất đồng trong ý kiến của mỗi người.

Theo mangthai, mevabe, webtretho, babycenter, babyzone, gurgle, meyeucon

Đăng ký nhận mail hàng tháng về sự phát triển của bé tại đây

Chúng tôi sẽ gửi mail cho bạn hàng tháng vào ngày sinh của bé với nội dung tư vấn về sự phát triển của bé từng tháng tuổi

Thông tin chăm sóc bé được up liên tục trên facebook: https://www.facebook.com/hikidshopvn
Vui mừng chào đón các bố mẹ ghé thăm

Bình luận về bài viết này