56 tháng tuổi

56 tháng tuổi: bé học tính hào phóng

Bé dần dần trở nên ít ích kỷ hơn, nhưng nếu bé chỉ nghĩ về bản thân mình trước tiên thì đấy cũng là sự phát triển hoàn toàn bình thường. Vậy, bạn có thể dạy bé hào phóng bằng cách nào? Dưới đây là một số ý tưởng:  

  • Hãy tạo ra một ví dụ tốt. Đề nghị chia sẻ bữa ăn phụ và tìm những cách khác nữa đề thêm từ “chia sẻ” vào lúc nói chuyện với bé. “Con có vui lòng chia sẻ chỗ ngồi của con với mẹ không?”.

56 thang

  • Hãy nói về những điều người khác mong muốn và cần. Trong cửa hàng, chẳng hạn, bạn hãy hỏi “Con nghĩ bố muốn ăn món tráng miệng gì?”.
  • Hãy tỏ thái độ rõ ràng rằng, bạn không thích sự ích kỷ. “Mẹ không thích nếu một ai đó lấy hết cả bút chì màu mà không chia sẻ cho người khác”.
  • Hãy ca tụng về sự hào phóng của bé mà bạn nhìn thấy. “Mẹ rất hạnh phúc vì con đã chia sẻ ô tô đồ chơi với anh họ khi anh đến đây chơi”.
  • Hãy tạo ra những ưu đãi để giúp bé cảm thấy hào phóng hơn. Nếu đồ chơi đoàn tàu đặc biệt quý giá đối với bé, hãy giải thích rằng bé có thể cất nó đi trước khi bạn bé đến chơi nhưng tất cả các đồ chơi khác thì đều phải chia sẻ với bạn.

Cuộc sống của bạn

Bạn có thể thấy rằng, việc đặt các câu hỏi về một ngày của trẻ không giúp bạn có nhiều thông tin. Nếu trẻ quay trở về nhà sau khi đến nhà bạn chơi cùng các bạn và bạn hỏi bé đã làm gì, bé có thể chỉ nói “Chúng con đã chơi.” Hãy cố gắng điều chỉnh lại câu hỏi để tìm hiểu sâu hơn – “Con thích trò gì nhất? Không thích trò gì nhất? Thay vì thế, con ước con có thể chơi trò gì?”. Và bạn có thể vẫn chẳng thấy bé trả lời gì. Nhiều khi chúng ta mong muốn biết thật chi tiết, nhưng đôi khi tất cả việc bé đã làm chỉ là chơi, và bé thực sự không thể kể chi tiết hơn được nữa.

Theo mangthai, mevabe, webtretho, babycenter, babyzone, gurgle, meyeucon

Đăng ký nhận mail hàng tháng về sự phát triển của bé tại đây

Chúng tôi sẽ gửi mail cho bạn hàng tháng vào ngày sinh của bé với nội dung tư vấn về sự phát triển của bé từng tháng tuổi

Thông tin chăm sóc bé được up liên tục trên facebook: https://www.facebook.com/hikidshopvn
Vui mừng chào đón các bố mẹ ghé thăm

Bình luận về bài viết này