55 tháng tuổi

55 tháng tuổi: bé thích vận động

Trẻ ở tuổi này hoạt động không mệt mỏi- chạy, nhảy, nhảy lò cò, bò, trèo. Nhưng khuynh hướng năng động một cách tự nhiên này tất nhiên sẽ không kéo dài mãi mãi. Vì thế, bạn hãy tận dụng nó để phát triển những thói quen lành mạnh giúp kéo dài tuổi thọ này thành một hệ thống. Hãy tham gia vui vẻ cùng với bé, và có thể bé sẽ giữ những hoạt động này cho đến khi lớn.  

Khi cả nhà quây quần bên nhau, hãy chọn những việc mà giúp cả nhà đều hoạt động bất cứ khi nào có thể hơn là chỉ ngồi một chỗ. Nghĩ đến việc đi bộ hoặc chơi đá bóng thay vì ngồi xem phim. Một buổi tối gia đình đi dạo qua khu phố tốt hơn ngồi xem ti vi hay chơi điện tử. Thậm chí cả nhà cùng nhau làm các việc vặt như quét dọn, hay lau cửa sổ có thể giúp tuần hoàn máu. Quan trọng là tạo không khí vui vẻ cho bọn trẻ. Nếu đi dạo, hãy dắt tay bé và hát bài “Dung dăng dung dẻ, dắt trẻ đi chơi” hoặc để cho bé chọn đường đi mỗi khi đến ngã rẽ.

55 thang

Ngoài ra, hãy cố gắng tránh việc dùng thức ăn làm phần thưởng. Hãy dùng thứ gì đó vui nhộn, nhưng khuyến khích vận động thể chất – bé sẽ được đi chơi bowling nếu bé không bày bừa đồ chơi ra sàn nhà hoặc phòng bé trong một tuần liền.

Lúc này, bạn được rất nhiều: Bé thích trao đổi với bạn và muốn ở bên cạnh bạn. Điều này thậm chí đối với bạn còn quý hơn là có sức khoẻ tốt.

Cuộc sống của bạn

Đã bao lâu rồi bạn không động đến cuốn nhật ký của bé yêu? Hầu hết các bậc cha mẹ đều bỏ quên việc này, mặc dù đã cố gắng duy trì thói quen này vì cuộc sống quá bận rộn và các mốc thời gian phát triển không đều đặn – hoặc nếu họ làm có làm việc này cho đứa con đầu lòng thì đến đứa thứ 2 thì lại không để ý. Tối nay, khi bé muốn đọc sách, bạn hãy lôi nhật ký của bé hoặc cuốn album ảnh lúc bé mới sinh, hay vào trang web cá nhân mà bạn tạo cho bé từ lâu cho bé xem. Trẻ 4 tuổi rất thích thú khi xem lúc mới sinh, hoặc khi tập đi chúng như thế nào. Điều đó khiến chúng tự hào về việc bây giờ chúng đã lớn và hoàn hảo như thế này. Bạn có thể tìm thấy động lực để viết vài dòng về những thay đổi gần đây của bé hay những điều ngộ nghĩnh mà bé nói.

Theo mangthai, mevabe, webtretho, babycenter, babyzone, gurgle, meyeucon

Đăng ký nhận mail hàng tháng về sự phát triển của bé tại đây

Chúng tôi sẽ gửi mail cho bạn hàng tháng vào ngày sinh của bé với nội dung tư vấn về sự phát triển của bé từng tháng tuổi

Thông tin chăm sóc bé được up liên tục trên facebook: https://www.facebook.com/hikidshopvn
Vui mừng chào đón các bố mẹ ghé thăm

Bình luận về bài viết này