54 tháng tuổi

54 tháng tuổi: bé có nhiều câu chuyện tưởng tượng

Đi kèm với trí tưởng tượng phong phú của trẻ là những kỹ năng ngôn ngữ phát triển nhanh chóng của bé và bạn sẽ được nghe một số câu chuyện thú vị mà bạn chưa từng được nghe. Bé sẽ kể cho bạn một cách đầy thuyết phục tất cả các chi tiết về chuyến hành trình của bé đến khu rừng mưa hoặc bé đã bay như thế nào đến sa mạc để tìm khủng long trước bữa trưa hôm nay.  

Bạn nên ghi lại một vài câu chuyện yêu thích của bé và bạn quay lại cảnh bé kể chuyện để mọi người có thể cùng nhau cười khúc khích khi xem lại.

Một vài câu chuyện do bé “bịa” ra – giống như bé nói dối về một con yêu tinh ranh mãnh đã làm vỡ lọ hoa yêu thích của bạn. Ở tuổi này, nói dối hầu như là vô hại. Trong trường hợp này, bé đang dùng trí tưởng tượng của mình để bảo vệ mình khỏi nỗi đau tội lỗi và nỗi sợ bị phạt. Bé biết bé đang gặp rắc rối, bé cảm thấy căng thẳng và bé không biết cách đối mặt trực tiếp với nó. Hãy nhẹ nhàng bảo bé rằng, bạn biết thực sự đã xảy ra chuyện gì, hãy giúp bé thu dọn và xử lý nó. Nếu bạn tra khảo bé, bé có thể sẽ thu mình vào một góc và sẽ tiếp tục chối tội của mình. Thay vì thế hãy giúp bé giải quyết hành động sai lầm của mình.

54 thang

Cuộc sống của bạn

Bây giờ không phải là quá sớm để dạy trẻ cách sử dụng điện thoại. Dù bạn khống muốn khuyến khích những cuộc gọi linh tinh, nhưng việc biết cách bấm số 113 trong trường hợp khẩn cấp là một kỹ năng an toàn quan trọng. Bé bây giờ có thể nhớ được ba số theo đúng thứ tự (nhưng có lẽ không thể nhớ được nhiều hơn – số điện thoại nhà bạn hơi dài đối với trẻ). Hãy chỉ cho bé cách gọi điện thoại cố định cũng như di động và cách ấn số 1-1-3. Hãy giải thích rằng, bé có thể sẽ chẳng bao giờ cần phải gọi 113, bởi vì bạn hoặc một người lớn nào đó sẽ ở đó, nhưng nếu chẳng may có chuyện xảy ra với bạn và bạn cần giúp đỡ thì bé cần phải gọi điện. Nhấn mạnh lý do tại sao bé không bao giờ được bày trò hoặc gọi thử 113. Một số cha mẹ băn khoăn, liệu con mình có nên có điện thoại di động riêng ngay từ bây giờ không và câu trả lời là không. Ở tuổi này, bé luôn được mọi người chăm sóc, vì thế có điện thoại là không cần thiết và mỗi lần bé dùng điện thoại bạn cũng nên giám sát

Theo mangthai, mevabe, webtretho, babycenter, babyzone, gurgle, meyeucon

Đăng ký nhận mail hàng tháng về sự phát triển của bé tại đây

Chúng tôi sẽ gửi mail cho bạn hàng tháng vào ngày sinh của bé với nội dung tư vấn về sự phát triển của bé từng tháng tuổi

Thông tin chăm sóc bé được up liên tục trên facebook: https://www.facebook.com/hikidshopvn
Vui mừng chào đón các bố mẹ ghé thăm

Bình luận về bài viết này