51 tháng tuổi

51 tháng: Bé nhận thức về trách nhiệm
Mặc dù, bé vẫn chưa sẵn sàng chịu trách nhiệm chăm sóc một cái cây hay một con vật. Nhưng bé đã đủ lớn để giúp bạn tưới nước và cho ăn. Những việc vặt này dạy bé về trách nhiệm. 

Việc bé giúp chăm sóc một cái cây, hay chăm sóc vườn là một công việc vĩ đại đầu tiên của trẻ ở tuổi mẫu giáo. Chúng thích xem cây cối phát triển, ra hoa và sinh trái, đặc biệt khi chúng cảm thấy đó là một phần của những gì trẻ đã làm. Hãy kiếm một chiếc bình tưới nước mà trẻ có thể dễ dàng cầm, ngay cả khi nó đầy nước. Nó không nên quá to và lý tưởng nhất là nó nên có một chiếc vòi dài và hẹp để hạn chế tối đa nước tràn ra. Vài lần đầu tiên, bạn hãy chỉ cho bé cần phải tưới bao nhiêu nước, sau đó hãy giao trách nhiệm này cho bé. Dù vậy cũng đừng hy vọng bé nhớ được khi nào cần tưới nước cho cây và bạn cần phải nhắc bé.

51-thang-2-300x225

Đi kèm theo đó là việc cho vật nuôi ăn. Bé có thể là một người giúp đỡ nhiệt tình, dù vẫn chưa sẵn sàng để bắt đầu công việc một cách nhất quán. Bé sẽ cần người nhắc nhở mình về việc khi nào cần xúc thức ăn hay cho nước vào bát. Hãy đảm bảo dạy bé cách làm việc một cách an toàn: không nên cho vật nuôi ở cạnh khi bé đang đổ thức ăn ra và bé cần biết không bao giờ được trêu chúng, hoặc lấy đồ ăn của chúng đi, vì con vật có thể cắn bé để bảo vệ đồ ăn của mình.

Cuộc sống của bạn

Bây giờ là lúc thích hợp nhất để bắt đầu một bữa tối đầm ấm có đầy đủ các thành viên trong gia đình và cùng nhau xem phim ở nhà. Trẻ đã đủ lớn để nhận thức được một thói quen đặc biệt và sẽ là một trong những người tuân thủ thói quen này mạnh mẽ nhất khi nó được bắt đầu. Một số gia đình còn tổ chức một buổi tối “mất điện”, chỉ có những trò chơi xúc xắc, cá ngựa… hoặc những hoạt động truyền thống khác. Một số tìm đến một nhà hàng thân thiện dành cho gia đình để dùng bữa trưa chủ nhật. Ý tưởng chính là làm mọi việc cùng nhau như một nhóm một cách thường xuyên. Đây là một ý tưởng mà có thể giúp gia đình bạn gần nhau hơn trong những năm tới.

Theo mangthai, mevabe, webtretho, babycenter, babyzone, gurgle, meyeucon

Đăng ký nhận mail hàng tháng về sự phát triển của bé tại đây

Chúng tôi sẽ gửi mail cho bạn hàng tháng vào ngày sinh của bé với nội dung tư vấn về sự phát triển của bé từng tháng tuổi

Thông tin chăm sóc bé được up liên tục trên facebook: https://www.facebook.com/hikidshopvn
Vui mừng chào đón các bố mẹ ghé thăm

Bình luận về bài viết này