50 tháng tuổi

50 tháng tuổi: Bé chơi trò đóng vai theo chủ đề
 
50 tháng tuổi:, trí tưởng tượng của trẻ bay xa. Và que sẽ trở thành thanh kiếm; chăn biến thành áo choàng của siêu anh hùng… Lúc này, trẻ thích dùng các đồ dùng để bước vào thế giới giả vờ. 

Bé có thể trở thành bất cứ ai mà bé chọn, có thể là một thợ săn hoá thạch, một người mẹ, hoặc một phi công… Trò chơi giả vờ cho phép bé khám phá các vai trò mới, giải quyết các vấn đề và thương lượng các mối quan hệ. Trí tưởng tượng của bé tạo ra những vở kịch dài hơn, phức tạp hơn khi xuất hiện những nhân vật khác, vì thế các cảnh của vở kịch có thể kéo dài nhiều giờ hoặc được lặp đi lặp lại trong vài ngày.

50-thang-tuoi_2_hikidsvn.com_

Để giúp bé đi đến những thế giới tưởng tượng này, bạn nên có một chiếc thùng đựng sẵn đồ chơi – càng đa năng càng tốt. Giày cũ và quần áo bỏ đi của bạn thúc đẩy sự sáng tạo nhiều hơn là các trang phục của nhân vật được mua ở cửa hàng. Bạn cũng có thể ngạc nhiên về cách sử dụng đa dạng của trẻ đối với cùng một vật: Một chiếc rổ có thể mang bánh kẹo đến cho bà, hoặc là một chiếc thuyền buồm để trở em cún bông.

Hãy tìm các ý tưởng ở xung quanh ngôi nhà. Những hộp ngũ cốc đã hết và lò nướng bị hỏng có thể trở thành một chiếc bếp giả vờ. Thú nhồi bông và các viên gạch bằng xốp trở thành sở thú. Nếu bạn để đồ đạc trong thùng hoặc hòm, thỉnh thoảng bạn nên xoay ngược lại. Trẻ sẽ thích lục lọi để xem có gì mới không.

Cuộc sống của bạn

Làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút bằng cách, khuyến khích bé tự nhặt đồ sau khi chơi xong ở trong phòng chơi, phòng ngủ, phòng tắm. Đừng đợi đến khi phòng quá lộn xộn mới dọn dẹp. Thay vì thế, hãy tạo ra một vài thời gian biểu dọn dẹp hàng ngày; trước khi bạn chuyển sang hoạt động tiếp theo, hãy dành vài phút để cùng dọn dẹp đồ với trẻ. Dần dần, trẻ sẽ biết mình phải làm những gì. Ở tuổi này, một mệnh lệnh đơn giản “hãy dọn phòng con đi” sẽ không có hiệu lực, nếu bạn không dừng việc cứ làm hộ bé và bắt bé phải làm thế này, làm thế kia.

 

Thông thường, sự hiện diện của một thời gian biểu sẽ truyền cảm hứng cho trẻ. Đừng ngạc nhiên, nếu bé là người nhắc nhở bạn rằng, bé đã làm việc của mình và đang sẵn sàng đợi bạn thưởng cho một ngôi sao vàng. Để gắn bó được với một thời gian biểu là điều khó khăn khi mà bạn đang phải tung hứng các thời gian biểu của nhiều trẻ, hoặc nếu công việc của bạn khá căng thẳng, nhưng nếu bạn có thể bắt đầu thực hiện và duy trì nó, bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng.  

50-thang-tuoi_hikidsvn.com_

Cuộc sống của bạn

Bé có thể đánh răng, rửa, lau tay và mặt,và có lẽ chải tóc nữa, tất nhiên đều chỉ đến một mức độ nào đó. Rõ ràng, bạn đang vui vẻ đánh dấu tích các nhiệm vụ đó trong danh sách những việc cần làm hàng ngày. Cắt móng tay là một việc mà trẻ vẫn chưa sẵn sàng đảm nhận được, nhưng một số trẻ thích trợ giúp bằng cách tự giũa móng tay hoặc bạn cắt móng và để cho bé tự dứt móng được cắt ra khỏi tay mình.

Theo mangthai, mevabe, webtretho, babycenter, babyzone, gurgle, meyeucon

Đăng ký nhận mail hàng tháng về sự phát triển của bé tại đây

Chúng tôi sẽ gửi mail cho bạn hàng tháng vào ngày sinh của bé với nội dung tư vấn về sự phát triển của bé từng tháng tuổi

Thông tin chăm sóc bé được up liên tục trên facebook: https://www.facebook.com/hikidshopvn
Vui mừng chào đón các bố mẹ ghé thăm

Bình luận về bài viết này